CHĂM SÓC GIÀY DA NAM 

Theo cách nói thông thường, vệ sinh bằng nước và khăn sạch là một trong những cách cổ điển mà vệ sinh đôi giày. Nhưng thực ra việc vệ sinh đúng cách để bảo quản đôi giày của mình thì lại là một câu chuyện khác. Sau đây là những cách cơ bản trong việc chăm sóc da đã được tổng kết và chia thành 2 quá trình: Cleaning và Conditioning

 

1. Hướng dẫn nhanh cho việc vệ sinh da:

- Dùng bàn chải lông ngựa, đánh nhẹ toàn bộ đôi giày để loại bỏ bụi, đất cát.

- Lấy một miếng vải sạch, ẩm để loại bỏ mọi chất bẩn cứng đầu.

- Sử dụng một mảnh vải khô để lau qua bề mặt.  Chỉ được để khô trong bóng râm (hoặc sấy bằng quạt gió), làm khô nhanh bằng nhiệt có thể sẽ làm cho giày bị co lại, biến dạng và có thể nứt da.

- Trong trường hợp dành cho da lộn, nubuck: tuyệt đối không được vệ sinh bằng nước. Sử dụng bàn chải chuyên dùng cho da lộn hoặc cao su non đánh đều xung quanh làm cho da lộn làm mịn và đều phần da (các sợi mịn nổi lên trên bề mặt) của da.

 

2. Hướng dẫn sử dụng hũ cấp ẩm (Conditioning):

- Cũng như da của chúng ta, da bò trở nên khô và cần được phục hồi để giữ độ bền, tránh bị nứt và xơ. Tần suất đánh cấp ẩm cho đôi giày phụ thuộc vào 3 yếu tố: Chất liệu da, tần suất sử dụng và khí hậu nơi bạn sống.

- Các dấu hiệu cho thấy giày cần được bảo quản bao gồm: độ cứng và cảm giác khô khi bạn chạm vào bề mặt. Không bao giờ được để quá khô đến mức có thể nhìn thấy vết nứt trên bề mặt.

 

      • DA SÁP ( WAXY LEATHER): 

- Sau khi làm sạch giày, thoa một lượng nhỏ sáp lên bàn chải lông ngựa hoặc mút xốp sau đó nhẹ nhàng chải sáp bằng cách chuyển động vòng tròn, nhanh và có chủ đích. Để chống nước, hãy nhớ bôi sáp lên tất cả các đường nối xung quanh đôi giày.

*Tip: Nếu bạn muốn đôi giày có độ wax theo ý muốn, hãy đánh sáp đậm hơn ở những nơi bạn muốn. Thường sẽ là phần mũi giày, viền theo đường chỉ, cổ giày và sau gót.

 

      • DA TRƠN

Có khi nào bạn thắc mắc, tại sao bạn hay đánh si nhưng da giày vẫn bị khô hoặc xuất hện vết nứt da?

- Chính là do bạn bỏ qua cấp ẩm cho nó.

- Bề mặt da trơn có lớp bảo vệ bề mặt nên sẽ lâu thấm dưỡng. Vì vậy, cần đánh dưỡng từ tối nếu sáng cần đi. Sau khi sáp dưỡng đã thấm, bạn sẽ bắt đầu đanh si chuyên dụng như bình thường.

 

      • DA LỘN, DA NUBUCK

- Đối với 2 loại da đặc biệt này, tuyệt đối không giặt - không đánh si - không cấp ẩm.

- Bạn chỉ vệ sinh bằng cách lau nhẹ bằng khăn ẩm vùng đế. Sau đó lấy bàn chải lông ngựa và cục cao su non để chà vết bẩn trên bề mặt da.

- Hiện tại trên thị trường vẫn có các loại sản phẩm dành cho 2 loại da này để làm bề mặt lông mềm mại lại như cũ. Bạn cần tìm hiểu kỹ và mua ở những thương hiệu được chứng nhận để tránh hoá chất pha tạp làm hư da.

*Tip: bạn có thể mua chai nano chống nước để xịt phủ bề mặt giày. Đều đó sẽ hạn chế tối đa các vết bẩn và bề mặt da ít bị hư hại.

 

 

Bước 1: Vệ sinh bề mặt:

+ Dùng khăn ẩm lau nhẹ bề mặt và đế của đôi giày

Bước 2: Vệ sinh phần da:

+ Dùng bàn chải, chải đều trên giày đẩy bụi bẩn, xung quanh và bên trong đôi giày

Bước 3: Đánh MinkOil:

+ Dùng MinkOil đánh đều bằng miếng mút, giúp da trở nên mềm và tăng thêm lớp bảo dưỡng cho đôi giày.

* Nếu chưa có bạn có thể Click vào đây để đặt mua tại Steeler Shoes nhé ^^

* ảnh chú thích

Đầu tư nghiêm túc tiền của vào một đôi giày da là điều cần thiết của bất cứ một người đàn ông nào. Bên cạnh đó cần phải trang bị kiến thức chăm sóc bảo quản để có thể kéo dài thời gian sử dụng cũng như tiết kiệm được hầu bao của bản thân. Những quy tắc trong bài viết chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong việc vệ sinh và bảo quản những đôi giày thân yêu.

CLEANING SHOES by Steeler Shoes